Cầu vượt Mỹ Thủy thông xe, BĐS Cát Lái rộng đường đón khách

[ad_1]

Mỹ Thủy – chìa khóa vào Cát Lái

Công trình cầu vượt dài 316 mét, rộng 4 làn xe trên đường Vành đai 2 bắc qua vòng xoay Mỹ Thủy vừa chính thức thông xe sáng ngày 29/06. Cầu vượt sẽ giúp cho dòng xe đi từ cầu Phú Mỹ (Q.7 – Q.2) vượt qua nút giao thông Mỹ Thủy theo đường Võ Chí Công (Vành đai 2) ra xa lộ Hà Nội (và ngược lại) không bị giao cắt với dòng xe từ đường Đồng Văn Cống vào cảng Cát Lái.

Cầu vượt này là một trong năm hạng mục chính của dự án lớn nút giao Mỹ Thủy giúp các phương tiện giao thông lưu thông dễ dàng hơn. Trong giai đoạn 2, dự án còn nhiều công trình trọng điểm khác như xây dựng nhánh cầu Kỳ Hà 3 (hướng từ cầu Phú Mỹ đi quận 9), cầu Kỳ Hà 4 (nằm trên nhánh rẽ phải từ Phú Mỹ về Cát Lái), cầu Mỹ Thủy 3 tại khoảng hở giữa cầu Mỹ Thủy 1 và Mỹ Thủy 2…

Theo ước tính, 70% trên 350.000 tỷ đồng đầu tư cho giao thông TP.HCM giai đoạn 2010 – 2020 đã, đang và tiếp tục đổ về khu Đông, đặc biệt là Q.2, đơn cử như: 2.000 tỷ đồng đầu tư cho nút giao Mỹ Thủy bao gồm 2 giai đoạn; 5.700 tỷ đồng đầu tư xây cầu Cát Lái; 1.443 tỷ đồng đầu tư cho dự án nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Thị Định lên 60 mét; Có thể thấy, hầu như các công trình lớn đều tập trung ở Cát Lái, nơi đang được quy hoạch và đẩy mạnh phát triển thành khu đô thị mới, hiện đại như các khu Thảo Điền, An Phú, An Khánh của Q.2

BĐS đồng loạt tăng giá

Các chuyên gia BĐS chia sẻ, hạ tầng là “bệ phóng” quan trọng nhất cho BĐS “thăng hoa”.

Tại Cát Lái, giá đất trong năm 2016 trung bình từ 18 – 25 triệu đồng/m2. Trong Quý IV/2017, giá đã dao động lên từ 28 – 35 triệu đồng/m2. Đến Quý II/2018, giá đất vào khoảng 40 – 45 triệu đồng/m2, chỉ trong 6 tháng đã tăng 30%. Dù vậy, giá đất khu vực Cát Lát vẫn được ghi nhận thấp hơn từ 30 – 200% so với các khu vực khác của Q.2 như Thạnh Mỹ Lợi, Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây, An Phú, An Khánh, Bình An, Thủ Thiêm.

Theo báo cáo toàn cảnh thị trường bất động sản quý I/2018 của CBRE Việt Nam cho biết, giá bán trên thị trường thứ cấp phân khúc nhà liền thổ tại TP.HCM đã tăng ngoạn mục trong thời gian qua. Cụ thể, giá bán biệt thự/nhà phố tăng 35% theo quý và tăng 37% theo năm.

Ông Mạnh Hùng, Giám đốc một sàn giao dịch BĐS trên đường Đồng Văn Cống cho biết “Thị trường Cát Lái đang sôi động vì có nhiều lợi thế. Trước tiên phải kể đến quy hoạch phát triển tựa như các khu An Phú, Thảo Điền của Q.2 hay Phú Mỹ Hưng của Q.7. Lợi thế tiếp theo là giao thông ngày càng dễ dàng và thuận tiện di chuyển. Bên cạnh đó, giá bán ở khu vực này cực kỳ cạnh tranh nếu so với các khu khác ở Q.2”

Biệt thự compound được quan tâm

Q.2 là nơi tập trung đông đảo lực lượng tri thức, doanh nhân, công chức, người nước ngoài. Họ thường đặt ra nhiều yêu cầu và xem xét tỉ mỉ các yếu tố gắn liền với ngôi nhà mong muốn như không gian sống, mật độ xây dựng, điều kiện an ninh, thiết kế, tiện ích…

Gần đây nhất, nổi bật tại khu dân cư Cát Lái phải kể đến khu biệt thự compound cao cấp Sol Villas (quy mô 4,5ha) nằm ngay trung tâm của KĐT hoàn chỉnh 41ha PhoDong Village do Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) đầu tư. Cố vấn kiến trúc dự án là ông  Thierry  Van De Wyngaert – Cựu Chủ tịch Viện hàn lâm kiến trúc Pháp, gương mặt quen thuộc trong lĩnh vực thiết kế với hàng loạt giải thưởng danh giá.

Cầu vượt Mỹ Thủy thông xe, BĐS Cát Lái rộng đường đón khách - Ảnh 1.

Không gian sống sang trọng, đẳng cấp của cư dân Sol Villas.

Biệt thự compound cao cấp Sol Villas có hệ thống tiện ích riêng và đa dạng như hồ bơi, bar coffee ven hồ, sân chơi trẻ em, công viên… Ngoại khu là công viên bờ sông và các tiện ích chung như khu sauna, café September, sân thể thao đa năng, khu fitness… Sol Villas được trang bị hệ thống an ninh tuyệt đối 24/24 Bên cạnh đó, Sol Villas còn được khách hàng ưa chuộng nhờ pháp lý minh bạch, cam kết sổ hồng…

Ông Trần Hiếu, Phó TGĐ Khối Kinh doanh và Tiếp thị Công ty DKRA Việt Nam, đơn vị phân phối độc quyền dự án chia sẻ “Phân khúc biệt thự tại Cát Lái đang rất khan hiếm trong khi nhu cầu từ người mua ngày càng gia tăng. Do vậy, từ khi ra mắt, Sol Villas luôn được thị trường quan tâm nồng nhiệt. Chỉ trong vòng 2 tuần đầu, 90% sản phẩm được công bố đã được khách hàng chọn lựa, thanh khoản tích cực.”

[ad_2]
Source link

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *