Đề xuất ACV xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

[ad_1]

Bộ GTVT xác nhận vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án, nguồn vốn và các cơ chế chính sách để khởi công các dự án đầu tư, nâng cấp cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đề xuất ACV xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Bộ GTVT đề xuất ưu tiên xây dựng hồ chứa nước và trạm bơm ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Internet

Theo đó, đơn vị đề xuất giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam ( ACV ) chủ trì thực hiện đầu tư các dự án xây dựng nhà ga hành khách T3, sân đỗ máy bay, xây dựng hệ thống thoát nước (ngoài khu bay)…. Trường hợp xã hội hóa đầu tư, Bộ GTVT sẽ tiến hành thủ tục đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức PPP mất khoảng 1,5 – 2 năm và sẽ có thể hoàn thành dự án trước năm 2022.

Bộ GTVT cũng đề xuất lộ trình ưu tiên đầu tư ngay nhà ga hành khách T3, sân đỗ, đường giao thông và các công trình phụ trợ trên diện tích đất được Bộ Quốc phòng thống nhất bàn giao để giảm ùn tắc giao thông, dự kiến thực hiện từ năm 2018 – 2022.

Riêng dự án hồ chứa nước và trạm bơm cưỡng bức trên diện tích được Bộ Quốc phòng thống nhất bàn giao ở phía Bắc để chống ngập, dự kiến triển khai từ năm 2018 – 2019. Kế đó sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng nhà ga hành khách, sân đỗ và các công trình phụ trợ theo quy hoạch trên cơ sở nhu cầu phát triển và tiến độ đất được bàn giao.

Trước đó, ngày 1-10, Bộ GTVT và UBND TP.HCM chính thức công bố quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất giai đoạn 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Theo đó, tổng diện tích đất được quy hoạch điều chỉnh là 791 ha (không bao gồm diện tích đất quốc phòng trực tiếp quản lý). Sau khi hoàn thành việc cải tạo, Tân Sơn Nhất sẽ đạt cấp sân bay 4E và sân bay quân sự cấp 1, sản lượng vận chuyển hành khách đạt 50 triệu hành khách/năm, sản lượng vận chuyển hàng hóa khoảng 0,8 – 1 triệu tấn hàng hóa/năm.

Các hạng mục cải tạo nâng cấp gồm bổ sung ba đường lăn song song, năm đường lăn thoát nhanh, các đường lăn nối… Về hệ thống nhà ga: Sử dụng và cải tạo hệ thống nhà ga hành khách T1 và T2 hiện hữu, bổ sung nhà ga hành khách T3 ở phía Nam; bổ sung thêm nhà ga hàng hóa – khu hàng hóa – logistics phía Bắc. Ngoài ra, xây dựng hệ thống giao thông nội bộ và các đường kết nối với Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Theo Phú Phong

Pháp luật Tp Hồ Chí Minh

[ad_2]
Source link

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *